Chương trình lục lạc vàng – Kết nối những miền quê trao tặng bò tại huyện Trạm Tấu và huyện Văn Chấn – tỉnh Yên Bái

Trong 2 ngày 5- 6/4/2017, tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu và xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện (Lasta), Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp địa phương tổ chức Chương trình Lục Lạc Vàng – kết nối những miền quê. Đến dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện, UBND xã và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

 

 

 

  

 


Với sự tài trợ của Tập đoàn Tôn Hoa Sen, nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr Thanh – Tập đoàn Tân Hiệp Phát và các nhà tài trợ.  Chương trình Lục Lạc Vàng tổ chức trao bò sinh sản hỗ trợ cho 12 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng có ý chí, nghị lực, ý thức vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể đã trao bò giống cho 6 hộ thuộc xã Trạm Tấu – huyện Trạm Tấu và 6 hộ ở xã Suối Bu- huyện Văn Chấn. Ngoài 1 cặp bò mỗi hộ gia đình còn được hỗ trợ 1.250.000 nghìn đồng để xây dựng chuồng trại và phối giống bò khi đến kỳ sinh sản, 1 cuốn sách hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò, 1 đèn nạp năng lượng mặt trời, 1 đài radio, 100 cuốn vở…Bên cạnh đó, chương trình còn tặng 600 cuốn vở cho 6 em học sinh xuất sắc tham gia chương trình và nhiều phần quà giá trị cho các cổ động viên là khán giả đã trả lời đúng các câu hỏi mà chương trình đưa ra.

Riêng với số bò được trao tặng, các hộ gia đình phải ký cam kết chăn nuôi đến khi bò sinh bê và có xác nhận của chính quyền địa phương để các nhà tài trợ và các tổ chức cá nhân đã ủng hộ chương trình tin tưởng vào hiệu quả và kết quả của chương trình trong việc góp phần cải thiện cuộc sống của các hộ nghèo. Tại lễ trao tặng bò, 12 hộ dân của 2 xã rất phấn khởi khi được nhận các cặp bò giống của chương trình. Trong niềm vui chung đó, đại diện các hộ gia đình và chính quyền địa phương hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt để sinh sản, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

 

 

 

 

                                                                                    Ban Công tác xã hội

 

 

                                                                           Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái

 

 

 

 

 

Tin khác

Related Post