Khai mạc “Lễ hội Xuân ấn tượng” với 9.079 đơn vị máu

Ngày 28/2, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã long trọng khai mạc lễ Hội Xuân Hồng năm 2016. Với chủ đề “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 9 – năm 2016 đã thực sự trở thành ngày Hội của cộng đồng gắn kết toàn dân với sự tham gia của trên 25.000 người tham dự.Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và đánh trống khai mạc lễ hội ý nghĩa này.

 http://redcross.org.vn/redcross2/vn/upload/info/image/1456728710359_IMG7518.jpg

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh trống khai Hội “Lễ hội Xuân Hồng” 2016

http://redcross.org.vn/redcross2/vn/upload/info/image/1456728743343_LHXH2.jpg

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái và Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Đào Thanh Tâm dự “Lễ hội Xuân hồng” 2016

Lễ hội Xuân hồng 2016 do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức, góp phần đảm bảo lượng máu cho điều trị ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, thay đổi quan điểm hiến máu đầu xuân.

Trước đó, thông tin từ Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết, trong những ngày vừa qua, tình trạng khan hiếm máu đang rơi vào tình trạng đáng báo động nghiêm trọng khi nguồn máu dự trữ để cứu các bệnh nhân còn rất thấp. Thời điểm sau Tết, lượng máu hiến tình nguyện rất ít trong khi những ca cấp cứu, tai nạn… tăng lên nhiều lần. Hiện tại Viện huyết học truyền máu Trung ương có trách nhiệm cung cấp máu cho khoảng 150 bệnh viện ở miền Bắc, mỗi ngày viện huyết học phát ra 1.000 đến 1.200 đơn vị máu.

Kết thúc ngày khai Hội Xuân Hồng, với kỷ lục mới được xác lập với con số 9.079đơn vị máu. Lễ hội đã thu hút sự tham gia của hơn 25.000 lượt người, hơn 13.000 người đăng ký hiến máu; tổng số người thực hiện nhiệm vụ tại Lễ hội là 2.831 người, trong đó có 831 cán bộ, nhân viên y tế và 2.000 tình nguyện viên.

http://redcross.org.vn/redcross2/vn/upload/info/image/1456728785000_LHXH1.jpg

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đánh giá cao vai trò của thanh niên, sinh viên trong các ngày hội hiến máu. Trong 22 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Việt Nam đã đạt được kết quả đáng khích lệ, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ thành công của Lễ hội Xuân hồng – sáng kiến của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng thành phố Hà Nội. Lễ hội đã giải quyết tình trạng khan hiếm máu sau Tết hàng năm.

Với vai trò là thành viên của Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền vận động đến các cấp Hội về hiến máu tình nguyện. Tại lễ Hội Xuân Hồng năm 2016, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội là đơn vị phối hợp, đồng hành trong việc xây dựng kế hoạch ngày Hội. Mỗi một tổ chức Hội cơ sở đều có kế hoạch tuyên truyền riêng cho ngày hội Xuân Hồng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Trong số hàng ngàn người xếp hàng chờ hàngđược vào đăng ký hiến máu, bạn Hoàng Văn Tùng trong màu áo lính cho biết đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu và em thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Thông qua ngày hội này em mong muốn các bạn trẻ có nguồn máu an toàn thì hãy thường xuyên tham gia hiến máu cứu người.

Năm nay, Lễ hội có nhiều hoạt động ý nghĩa, trọng tâm là chương trình “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật “Chào xuân hồng”, nhạc hội “Tình người mùa xuân”, sân khấu đường phố “Xuân hồng”, hội trại “Phố Xuân hồng”, “Dạ hội mùa xuân” với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 3/2016 với nhiều hoạt động trên khắp cả nước.

Nguồn: http://redcross.org.vn

 

 

Tin khác

Related Post