Đêm hội trăng rằm cho trẻ em vùng lũ

Tối 22/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với UBND huyện Văn Yên, Trung tâm phát hành và quảng cáo phía Nam thuộc báo Nhân đạo và Đời sống tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em tại 3 trường mầm non, tiểu học, THCS xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tham dự “Đêm hội trăng rằm” có bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Vũ Quang Hải – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, Trung tâm phát hành và quảng cáo phía Nam thuộc báo Nhân đạo và đời sống, cùng sự tham gia của các ban ngành đoàn thể, các thầy cô giáo, các phụ huynh học sinh, đặc biệt có sự tham dự của khoảng 1.000 em học sinh tại 3 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Tại đây, một đêm hội trăng rằm Trung thu truyền thống được tái hiện đầy đủ với rực rỡ sắc màu của các loại đèn Trung thu, chị Hằng và chú Cuội… Với những chiếc lồng đèn xinh xắn trên tay, hòa trong những tiếng cười giòn tan, các em tham gia rước đèn, được tặng quà trung thu, phá cỗ… Bên cạnh đó là các tiết mục văn nghệ do giáo viên, học sinh các trường học biểu diễn.  

IMG_2729
Các em học sinh rước đèn ông sao.

Phát biểu tại “Đêm hội trăng rằm”, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam – chia sẻ: “Như chúng ta đã biết, đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa bàn của huyện Văn Yên. Với mong muốn các em thiếu nhi được hưởng một cái tết trung thu vui vẻ, ấm cúng, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam kết hợp với các nhà tài trợ tổ chức đêm trung thu cho các em học sinh của xã. Mặc dù, chúng tôi chưa tổ chức cho các em được một Tết Trung thu thật hoành tráng, đủ đầy nhưng đây là tấm lòng của Hội CTĐ Việt Nam và nhà tài trợ, của chính quyền địa phương dành cho các em. Mong các em có một đêm trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa”. 

Thầy Hà Tiến Dung – giáo viên trường tiểu học Phong Dụ Thượng – cho biết: “Các em học sinh ở đây đang phải sống trong điều kiện rất thiếu thốn, điện nước còn chưa đủ, nói gì đến đón Tết Trung thu. Được Hội CTĐ Việt Nam và chính quyền địa phương quan tâm tổ chức cho các em học sinh một đêm hội trăng rằm thật ý nghĩa, tôi cũng thấy yên tâm. Tôi hứa sẽ cùng các giáo viên của nhà trường gắng vươn lên khó khăn để dạy tốt, học tốt”. 

Em Triệu Thị Mùi – học sinh lớp 9D Trường phổ thông dân tộ bán trú THCS Phong Dụ Thượng – chia sẻ: “Gia đình gặp rất nhiều khó khăn, Tết Trung thu các năm trước, em và các bạn khác không có điều kiện được vui chơi cũng như không có bánh trung thu, có đèn ông sao để rước. Trung thu năm nay lần đầu tiên được tham dự, ai cũng thấy thích thú vì vừa được vui chơi vừa được nhận những phần quà ý nghĩa”.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 500 suất quà gồm: tiền mặt, bánh, kẹo, sữa… cho các em học sinh của xã Phong Dụ Thượng với tổng kinh phí trên 90 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục tăng cường sự quan tâm, chăm sóc tới đối tượng là trẻ em, các em học sinh ở khu vực vùng cao, miền núi, vùng đồng bào dân tộc, đặc biệt là tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua. 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình ông La Văn Cái ở thôn 10 và bà Ngô Thị Lợi, thôn 1 của xã.


Theo: redcross.org.vn

Tin khác

Related Post