Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày 26/7/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Bình Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái; đồng chí Nguyễn Kiều Phương – Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng 100 đại biểu đại diện cho 3.095 hội viên, 18.605 thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện đã về dự Đại hội.

Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên lần thứ V đã nghiêm túc đánh giá kết quả sự lãnh, chỉ đạo của Ban Chấp hành huyện Hội trong nhiệm kỳ qua; xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 27 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí; đồng chí Nguyễn Viết Sơn được tái cử Chủ tịch Hội.

Đ/c  Nguyễn Bình Minh – Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên lần thứ V(2016-2021)

Trong nhiệm kỳ qua hoạt động Hội Chữ thập đỏ tiếp tục củng cố, kiện toàn; cán bộ Hội được nâng cao kiến thức; Chất lượng hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ ngày càng đạt hiệu quả. Hoạt động của Hội đã bám sát cơ sở, từ đó thu hút được sự tham gia của các tổ chức và nhân dân trong các hoạt động nhân đạo. Hội đã phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đa dạng hoá các hình thức hoạt động, thiết thực chăm sóc sức khoẻ, đời sống cho các đối tượng khó khăn, người nghèo, người bất hạnh trong cuộc sống, nạn nhân chất độc da cam, tạo điều kiện cho các đối tượng vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, Hội Chữ thập đỏ huyện xác định công tác trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của Hội. Trong nhiệm kỳ đã tiếp nhận được 4.850kg gạo và tiền hỗ trợ cho 783 hộ bị thiên tai, trị giá 2.216 triệu đồng; trợ giúp đột xuất cho 85 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 250 triệu đồng; và 310 lượt người già không nơi nương tựa, trị giá 93 triệu đồng; Quyên góp quần áo ấm cho các cháu vùng cao 12.500 chiếc trị giá trên 620 triệu đồng; vận động giúp đỡ 43 nhà bị cháy gồm: gạo, tiền và vật liệu, trị giá 86 triệu đồng; giúp đỡ 1290 công lao động để khắc phục hậu quả ban đầu cho các hộ bị thiên tai hỏa hoạn, thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghốo và nạn nhân chất độc da cam” điển hình là phong trào gói bánh chưng tặng các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết nguyên đán, mỗi năm bình quân các cơ sở vận động gói được trên 600 chiếc bánh chưng, điển hình là Hội CTĐ xã An Thịnh và Đội TNV Ca nhạc Chữ thập đỏ.

Hưởng ứng cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Sau 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động trong toàn huyện đã thu được những kết quả khả quan, các cơ sở hội và ban, ngành, đoàn thể đã nhận đỡ đầu 75 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hằng năm giúp đỡ các địa chỉ trị giá 225 triệu đồng, vận động hỗ trợ làm nhà cho 01 hộ gia đình nghèo ở xã Châu Quế Hạ trị giá 60 triệu đồng, vận động nhân dân các địa phương đóng góp ngày công, vật liệu giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn bằng ngày công lao động trị giá đạt trên 120 triệu đồng, khảo sát lập danh sách 63 đối tượng khó khăn cần tiếp tục được trợ giúp, trao tặng 12 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật và nạn nhân nhiễm chất độc Da cam và 07 chiếc ti vi cho hộ nghèo.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hội đồng chí Nguyễn Bình Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu và cống hiến của Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên. Thông qua các hoạt động Hội đã khẳng định vai trò, vị trí nòng cốt của Hội trong hoạt động nhân đạo, với tinh thần tương thân tương ái, năng động và có trách nhiệm trước yêu cầu nhiệm vụ; qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều mô hình hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhất là về mặt xây dựng tổ chức, đoàn kết tập hợp Hội viên.

Những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên đạt được trong nhiệm kỳ qua đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên đã đề ra./.

Ban CTXH

 

 

Tin khác

Related Post