Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái trợ giúp địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19

Phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo, đặc biệt là gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngày 21/8/2020 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo UBND phường Yên Thịnh, Hội Chữ thập đỏ phường đã đến hộ gia đình của bà Đặng Thị Tuyết Lan tại tổ 5, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái để trao tận tay số tiền hỗ trợ 3.000.000đ (ba triệu đồng) từ nguồn của Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị bệnh trên địa bàn.

Bà Lan là gia đình thuộc hộ nghèo của phường Yên Thịnh, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn khi bản thân bà bị bệnh tật, đau ốm quanh năm. Năm 2017 gia đình bà bị mất cả con trai và con dâu trong một tai nạn để lại cho bà một cháu gái, hiện nay hai bà cháu ở cùng nhau nên trong cuộc sốnggặp rất nhiều khó khăn .

 

Description: C:UsersAdministratorDesktop20200821_152515.jpg

Ông Lê Đức Phượng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái

trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lan

 

Hoạt động hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị bệnh đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái gắn với các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn, qua đó vận động nguồn lực, trợ giúp một cách thiết thực đến với những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo đang phải điều trị bệnh. Từ tháng 4/2020 đến nay, từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm – tập đoàn Vingroup thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát gia cảnh 07 trường hợp trên địa bàn và hỗ trợ 07 trường hợp địa chỉ nhân đạo trên địa bàn: TP Yên Bái, huyện Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.  với tổng số tiền  35.000.000đ (trong đó có 01 trường hợp đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai được Quỹ Thiện Tâm trao trực tiếp tại nơi điều trị).

Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, những hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo vốn đã rất khó khăn, chi phí cho điều trị bệnh rất tốn kém nay lại nặng gánh trong việc kiếm tiền mưu sinh trong cuộc sống, nên nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đúng lúctừ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã giúp cho gia đình khó khăn vơi bớt một phần khó khăn, giúp họ vững niềm tin để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống./.

H.H

H.H

 


Tin khác

Related Post